Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Làng nhạc Nhật trở lại hoạt động sau động đất

Đại nhạc hội quốc tế Fuji Rock và nhiều sự kiện âm nhạc sẽ diễn ra trong mùa hè này ở Nhật. Các nhà tổ chức vừa thấp thỏm, vừa hy vọng về sự đón nhận của công chúng trong hoàn cảnh khó khăn sau thảm họa.Theo AFP, một sự kiện quan trọng là đại nhạc hội Fuji Rock đang diễn ra từ 29 đến 31/7 ở khu trượt tuyết Naeba. Đây là nhạc hội quốc tế lớn nhất tại Nhật được tổ chức hàng năm với sự tham gia của nhiều ngôi sao thế giới.

Năm nay, Fuji Rock có 214 nghệ sĩ biểu diễn, trong đó có ban nhạc xuất sắc của Anh Coldplay, các ban nhạc Arctic Monkeys, The Chemical Brothers. Nhạc hội cũng quy tụ các nghệ sĩ Nhật hoặc gốc Nhật như Saito Kazuyoshi, Ohashi Trio, Steve Aoki, Nobuyasu Okabayashi…
Coldplay
Ban nhạc Coldplay là một trong những nhóm nghệ sĩ quốc tế đầu tiên trở lại Nhật biểu diễn sau thảm họa hồi tháng 3. Ảnh: EMI Music Group.
Mặc dù vậy, cuộc sống và tâm lý của nhiều người dân Nhật, trong đó bao gồm cả những fan âm nhạc, chưa ổn định trở lại sau những trận động đất, sóng thần liên tiếp hồi đầu năm. Nhà tổ chức của Fuji Rock năm nay cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro.
“Khán giả chưa muốn đi xem biểu diễn ca nhạc”, Johnnie Fingers, đạo diễn của nhạc hội Fuji Rock nói. “Nước Nhật cần thêm thời gian hàn gắn nỗi đau”.
Mặc dù vậy, nghệ sĩ pop Johnnie Fingers (tên thật John Moylett) cho rằng, vẫn sẽ có hàng nghìn người đến xem nhạc hội bất chấp điều kiện khó khăn bởi đây là cơ hội để họ thả mình trong âm nhạc, tạm quên đi những lo lắng thường ngày.
Anh nói: “Fuji Rock là sự kiện âm nhạc lớn nhất của dòng nhạc rock trong năm nay ở Nhật, chương trình chắc chắn sẽ rất xúc động và tạo cảm hứng cho người xem. Nhiều ca sĩ muốn cất tiếng hát để nói lên cảm xúc của họ, và khán giả cũng thế”.
Khung cảnh đông nghịt khán giả thường thấy ở Đại nhạc hội Fuji Rock hàng năm.
Khung cảnh đông nghịt khán giả thường thấy ở nhạc hội Fuji Rock hàng năm. Ảnh: timeout.jp.
Fuji Rock lần đầu tổ chức vào năm 1997, có khoảng 30.000 khán giả. Đến nay, mỗi năm đều có khoảng 125.000 người mua vé vào xem, thu hút rất nhiều khán giả phương Tây bên cạnh người dân nước chủ nhà.
Ngoài sự kiện lớn này, trong mấy tháng hè, một số nhạc hội khác sẽ được tổ chức ở Nhật. Tokyo và Osaka sẽ tổ chức nhạc hội Summersonic vào tháng 8. Còn sự kiện The Rock in Japan Festival sẽ diễn ra ở quận Ibaraki Prefecture, chỉ cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima 75 dặm. Nhà máy này từng bị nổ hồi tháng 3 sau trận động đất.
Khán giả đi xem Fuju Rock.
Khán giả đi xem Fuji Rock. Ảnh: Tokyofashion.
Ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản đang từng bước trở lại với một chuỗi sự kiện lớn được lên lịch trong vài tháng tới. Các nhà sản xuất sự kiện âm nhạc đang nỗ lực trấn an dư luận và đưa các hoạt động trong nước dần dần trở lại như trước khi xảy ra thảm họa.
Hạ Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét